Ok tiếng nhật là gì?

Nhiều người thắc mắc Ok tiếng nhật là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Ok tiếng nhật là gì?


OK trong tiếng nhật là daijoubu.

Ngoài ra còn những từ khác như:

* Chào :

- Ohayou gozaimasu : chào buổi sáng
- Konnichiwa : chào buổi trưa; được dùng như hello, xin chào
- Kombanwa : chào buổi tối


- Sayoonara : さよなら : tạm biệt
- Oyasuminasai : chúc ngủ ngon
- Daijoubu : ok
- Mata ne : また ね : gặp lại sau
- Ja ne : じゃ ね : gặp lại sau

 
Ok tiếng nhật là gì?
Ok tiếng nhật là gì?
* Khi lần đầu gặp mặt :

- Hajimemashite : はじめまして : = nice to meet you : rất vui khi được gặp bạn
- Doozo yoroshiku onegaishimasu : よろしく おねがい します: rất mong được giúp đỡ
- Doozo : xin mời
- Yoroshiku : よろしく : hân hạnh, xin giúp đỡ
- Onegaishimasu : おねがい します: = please, làm ơn, xin hãy (yêu cầu một cách lịch sự)
- Kochira koso :

- Ano : dùng để gọi này, à ờ
- Moshi moshi : alo (khi nghe điện thoại)

* Mẫu câu : Watashi wa ... desu : tôi là ...
                    (わたし は ... です)

- Cách hỏi tên : Onamae wa ? = Onamae wa nan desu ka ? : tên bạn là gì ?

- Giới thiệu tên : Watashi wa + tên + desu : tôi tên là ...
                        Watashi wa Nako desu : わたし は なこ です: tôi tên là Nako.
   Người Nhật thường xưng hô gọi bằng họ; nói họ trước tên sau.

- Giới thiệu nghề nghiệp : Watashi wa + nghề nghiệp + desu : tôi là ...
                                      Watashi wa gakusei desu : tôi là học sinh.

- Giới thiệu quốc tịch : Watashi wa + tên nước-jin + desu : tôi là người nước ...
                                Watashi wa Betonamu-jin desu : わたし は ベトナムじん です: tôi là người Việt Nam.

Qua bài viết Ok tiếng nhật là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Ok tiếng nhật là gì?"

Back To Top